6 kênh Marketing Online đang chiếm ưu thế nhất hiện nay

6-kenh-marketing-hieu-qua

kenh-marketing-online-hien-nay

Trong vài năm trở lại đây cụm từ “marketing online” xuất hiện như một cơn sốt trên các công cụ tìm kiếm. Nó đã nhanh chóng có mặt tại hầu hết các công ty, doanh nghiệp với vai trò là đề xuất để phát triển, tăng doanh thu và đưa thương hiệu đến gần hơn với mọi người và điển hình chính là việc thiết kế website.

Theo Báo cáo Digital Marketing Việt Nam 2019: ” Có tới 64 triệu người dùng Internet trên tổng số 97 triệu người Việt Nam” và có tới 58 triệu người dùng internet trên thiết bị di động đã tạo ra một thị trường vô cùng tiềm năng mà ở đó các công ty, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình. Được gọi tắt đó chính là “marketing online”.

Sau đây hãy cùng ABI Agency tìm hiểu 6 kênh online đang thịnh hành mà hầu hết các công ty, doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng nhé!

1. Marketing Online Trên Website

Dường như việc thiết kế trang web và sở hữu cho mình một website hiện nay đang được xem trọng bởi nó giống như sự sống của toàn bộ công ty, doanh nghiệp đang kinh doanh online. Yếu tố đầu tiên bắt buộc khi bắt đầu dấn thân vào marketing online đó chính là website.

Có rất nhiều loại hình website khác nhau như: website bán hàng, website thương mại điện tử, website doanh nghiệp…. hãy xây dựng cho mình một website thật thu hút, đặc sắc vì đó chính là nơi đưa những sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn đến với tất cả mọi người hay thậm chí nó cũng là nơi nhận được những phản hồi chân thật nhất từ khách hàng. Giúp bạn biết được khách hàng cần gì, muốn gì đối với sản phẩm, dịch vụ của mình, từ đó bạn sẽ cách khắc phục tốt nhất.

kenh-marketing-online-hien-nay

2. Kênh Social Media

Cái tên thứ 2 không thể thiếu ở đây chính là các kênh social media. Ngoài Facebook, Instagram, Zalo, Zing.vn, các kênh social mới như: Tiktok, Lotus, Gapo cũng phát triển nhanh chóng và đang dần trở thành trend khi bất cứ mọi thông tin hot nhất đều sẽ được đưa lên đây.

Đối với các công ty, doanh nghiệp khi sắp tung ra sản phẩm, dịch vụ mới thay vì sẽ cho khách hàng trải nghiệm thử để biết cảm nhận như thế nào và sẽ chỉnh sửa tạo ra một sản phẩm hoàn thiện thì sẽ đưa thông tin lên các kênh social để mọi người sẽ thảo luận đưa ra nhận xét đánh giá chung. Ngoài ra đây còn là kênh truyền thông hiệu quả với tốc độ lan truyền nhanh mà chi phí thấp.

kenh-marketing-online-hien-nay

3. Search Engine Marketing

SEM (Search Engine Marketing) là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Được hiểu là tất cả mọi nội dung của bạn sẽ được xuất hiện khi có người tìm kiếm thông tin gõ đúng từ khóa mà bạn đã mua trước đó.

SEO ( Search Engine Optimization ) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm các phương pháp cải thiện thứ hạng website của bạn lọt vào top trên công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên nhất. Với phương pháp này bạn cần phải có quá trình và một kiến thức nhất định về SEO thì mới thực hiện một cách hiệu quả được.

Cả hai phương pháp này đều đang được rất nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng. Vì khi lượt truy cập của khách hàng vào website tăng cao chứng tỏ sản phẩm, dịch vụ của bạn đang rất được quan tâm và khi đó sẽ có nhiều người mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

kenh-marketing-online-hien-nay

4. Mobile Marketing

Là hoạt động tiếp thị Marketing trên các thiết bị di động, máy tính bảng để giới thiệu các thông tin, quảng cáo, chương trình khuyến mãi… đến với khách hàng.

Mobile Marketing được thực hiện theo nhiều hình thức khác nhau, nhưng hiệu quả hay không vẫn nằm ở chỗ làm sao chúng ta có thể đưa những thông tin cho khách hàng, nhưng không phải là một spam SMS. Khi thông tin được chuyển bằng một tin nhắn SMS rất dễ làm khách hàng hiểu nhầm là một thư Spam. Vì vậy bạn cần chọn một nội dung phù hợp, một hình thức gửi SMS thật hấp dẫn, lôi cuốn và khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi nhận được tin nhắn của bạn.

kenh-marketing-online-hien-nay

5. Youtube Marketing

Không phải tự nhiên khi mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Marketing trên Youtube. Bởi có tới 1,9 tỷ người đang sử dụng nền tảng này và Youtube sở hữu những số liệu thống kê khổng lồ về số lượng người dùng, tìm kiếm, thời gian truy cập. Điều này mang lại cho doanh nghiệp những lợi thế to lớn để tiếp thị hiệu quả. Và còn rất nhiều lợi thế mà Youtube mang lại như: gia tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, dễ tiếp cận tới mọi người thông qua các Viral Clip. Ngoài ra, có thể chia sẻ các video từ Youtube lên các trang web khác nhau và khi đó sẽ ngay lập tức tăng mức độ hiển thị của doanh nghiệp.

kenh-marketing-online-hien-nay

6. Viral Marketing

Kênh Marketing Online cuối cùng không thể không nhắc tới đó chính là Viral Marketing. Đây được xem là hình thức tạo ra các thông điệp chuyển tải có thể là một Video clip, câu chuyện vui, Flash game, ebook, software, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text… tất cả mọi hình thức khiến cho mọi người cảm thấy hứng thú và muốn lan truyền câu chuyện của chúng ta.

Và việc của bạn chỉ cần lồng ghép các sản phẩm, dịch vụ của mình thật tinh tế và khi đó mọi người sẽ lan truyền tự nhiên mà không cần bỏ bất kỳ chi phí nào cho việc chạy quảng cáo.

kenh-marketing-online-hien-nay

Trên đây chính là 6 kênh marketing online đang rất phổ biến ở hiện tại và tương lai mà ABI muốn giới thiệu để bạn tham khảo. Hãy chọn những kênh phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *